Blogs làm đẹp

Giải đáp một số băn khoăn về dịch vụ triệt lông
Giải đáp một số băn khoăn về dịch vụ triệt lông

GIẢI ĐÁP MỘT SỐ BĂN KHOĂN VỀ TRIỆT LÔNG.

1 - TRIỆT LÔNG CÓ ĐAU KHÔNG ?

Chắc chắn là không đau nếu spa bạn chọn dùng máy triệt lông xịn, hiện tại , đa số spa dùng công nghệ OTP , một số spa chịu chơi hơn dùng công nghệ Diode Laser. Máy OTP mà đời cao cũng không đau đâu, tuy nhiên so sánh về độ nóng thì sẽ nóng hơn Diode Laser một chút. Thêm một cách phân biệt nữa là máy triệt lông OTP thì cả khách và chuyên viên thực hiện phải đeo kính mắt bảo vệ, còn Diode Laser thì không ai phải đeo cả.

2 - SAU BAO LÂU THÌ HẾT LÔNG ?

Lông sẽ giảm dần cả về kích thước, số lượng và sắc tố qua từng lần triệt. Thông thường các bạn sẽ thấy như sau ( có thể sai lệch một vài ngày tuỳ cơ địa từng người) Sau lần đầu tiên triệt : ngày hsau lông mọc lại luôn. Sau lần thứ Hai : khoảng 3-4 ngày sau lông mọc lại. Sai lần thứ Ba : khoảng 1 tuần sau lông mọc lại. Cứ tiếp diễn như vậy, ngày lông mọc lại sẽ ngày càng xa hơn.

3 - TẠI SAO PHẢI ĐI TRIỆT LÔNG ĐÚNG LỊCH HẸN MÀ KHÔNG PHẢI LÀ LÚC NÀO LÔNG MỌC THÌ ĐẾN TRIỆT ?

Việc triệt lông đúng lịch giống như cho người bị Sida uống thuốc đúng giờ mỗi ngày. Nếu uống sai giờ hoặc bỏ uống, virut sẽ phát triển mạnh mẽ hơn cả khi chưa uống thuôc. Việc triệt lông định kỳ như là nén lò xo sự phát triển của lông lại cho đến khi kìm hãm sự phát triển của nó đến mức tối đa. Như trên Thi đã nói, lông sẽ giảm dần về kích thước, số lượng và sắc tố qua từng lần triệt, nếu triệt tiêu ở thang điểm 10 - thì lần 1 giảm sự phát triên của lông còn 9, lần 2 còn 8, lần 3 còn 7... dần dần chỉ con = 0. Đối với vùng bikini, lông sinh lý, sẽ không bao giờ chúng hết hẳn vì vùng đó là vùng nhạy cảm, ẩm ướt, triệt thì phải để mức nhiệt thấp nhất nhưng lại ẩm ướt nhất, không khác gì cỏ được tưới nước hàng ngày. Việc triệt lông bikini 2 tuần/1 lần nên chọn vào trước kỳ kinh 1-2 ngày, và sau 2 tuần, đúng vào lúc rụng trứng đến triệt lần tiếp theo - đó là giai đoạn hoàng kim của lông. Triệt lúc đó sẽ rất hiệu quả.

4 - TRIỆT LÔNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHU KỲ KINH, SỮA MẸ HAY NỘI TIẾT TỐ KHÔNG ?

Chưa có nghiên cứu nào cho thấy việc triệt lông ảnh hưởng đến yếu tố nào khác ngoài lông. Để hiểu bản chất của việc triệt lông, chúng ta nên hiểu cơ chế triệt lông. Mọi công nghệ triệt lông đều dùng ánh sáng tiêu diệt ổ dinh dưỡng nuôi lông. Bước sóng ngắn chỉ đủ tác động vào ổ nang lông và mục tiêu của nó cũng chỉ có vậy. Ánh sáng nhận diện mầu sắc của lông và từ đó triệt tiêu dinh dưỡng nuôi lông, điều đó lí giải tại sao lông ai đậm mầu thì hiệu quả đến nhanh hơn những người có mầu lông nhạt. Với cơ chế hoạt động như vậy, tôi không hiểu sao lại có người tuyên truyền là triệt lông ảnh hưởng đến chu kỳ kinh, sữa mẹ và nội tiết tố ? Thực sự là nông cạn !

5 - NÊN TRIỆT LÔNG TẠI ĐÂU ?

Nên chọn nơi có nhiều feedback uy tín và tin tưởng, để tránh tình trạng mua thẻ hôm nay, tháng sau quay lại đã thấy spa đó mất tích, hãy thật cẩn thận nhé :)) Địa điểm gần cũng là một yếu tố quan trọng, xa quá thì hay ngại đi, bỏ dở lưng chừng thì tốn tiền. Nhưng nếu gần nhà chả có spa nào tin tưởng được cả thì xa trong phạm vi cho phép cũng nên cân nhắc. Thà xa tí mà uy tín đảm bảo, thời gian mình bỏ ra đi triệt hiệu quả, còn hơn triệt gần nhà mà gần hết quy trình lông vẫn y nguyên :))

Cuối cùng, chúc các bạn chọn được spa uy tín để an tâm sử dụng dịch vụ triệt lông nhé !